CHUYÊN ĐỀ MÔN ĐỊA LÍ - CẤP TRUNG TÂM
“THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO
VỀ ẢNH HƯỞNG CỦA BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU
ĐỐI VỚI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
VÀ CÁC GIẢI PHÁP ỨNG PHÓ”
Học tập thông qua trải nghiệm sáng tạo là một phương pháp
đang được nền giáo dục tiên tiến trên thế giới áp dụng. Đồng thời, chương trình
giáo dục phổ thông tổng thể cũng nhấn mạnh việc tổ chức hoạt động trải nghiệm
sáng tạo và xem đây là một trong những ưu thế vượt trội để phát triển năng lực
học viên.
Đối với môn Địa lí, việc dạy học thực hành và viết báo cáo
về một chủ đề là một phần quan trọng trong chương trình môn Địa lí, giúp
học viên phát triển năng lực giao tiếp, khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Việc vận dụng kiến thức Địa lí, cụ thể là kiến thức về biến đổi khí hậu để thực
hành viết báo cáo có thể giúp học viên củng cố niềm tin khoa học, kích thích sự
hứng thú, đam mê ở học viên.
Với ý tưởng xây dựng chủ đề nêu trên, thực hiện kế hoạch chuyên
môn năm học 2024 - 2025, vào sáng ngày 28 tháng 4 năm 2025, cô Trương Thị Thùy
Trang – Giáo viên dạy môn Địa lí của Trung tâm đã tổ chức chuyên đề cấp Trung
tâm môn Địa lí với Chuyên đề “THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO VỀ ẢNH HƯỞNG CỦA BIẾN ĐỔI
KHÍ HẬU ĐỐI VỚI ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG VÀ CÁC GIẢI PHÁP ỨNG PHÓ”. Tham dự
chuyên đề có Ban Giám đốc Trung tâm; các giáo viên của tổ GDTX tại Trung tâm; các
em học viên lớp 12B và các nhóm cộng tác của Trung tâm GDTX Lê Quý Đôn.
Có thể thấy, sau buổi chuyên đề, học viên có cơ hội
hoàn thiện bản thân, phát triển kĩ năng, phát hiện tiềm năng trong chính các
hoạt động nghiên cứu, trải nghiệm sáng tạo, tư duy, khả năng tự nghiên cứu và
giáo dục các em về việc vận dụng được kiến thức của môn học, từ đó có ý thức
trách nhiệm công dân, có tinh thần trách nhiệm trong hoạt động nhóm: Đoàn kết,
giúp đỡ nhau trong nhóm và lớp, ham học hỏi, tìm tòi nghiên cứu tài liệu cũng
như kiên trì thực hiện sản phẩm.
*Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:


















* Link xem sản phẩm E-Book 1: https://online.fliphtml5.com/trqzm/gtgh/
* Link xem sản phẩm E-Book 2: https://online.fliphtml5.com/trqzm/ikni/#p=5